Misa Chien và Jenifer Green: Hai cô gái Mỹ gốc Việt thành công với bánh mì Việt Nam

Thành lập vào năm 2009, Nom Nom Truck (NNT) đã nhanh chóng trở thành hiện tượng kinh doanh của nước Mỹ. Thú vị hơn, hai nhà sáng lập của NNT là hai cô nàng trẻ trung xinh đẹp người Mỹ gốc Việt và sản phẩm kinh doanh của họ cũng rất Việt Nam: Bánh mì!

Tốt nghiệp ngành kinh tế tại trường đại học nổi tiếng UCLA (University of Canifornia, Los Angeles), Jenifer nhận ra một cơ hội kinh doanh đó là sự vắng bóng của ẩm thực Việt Nam ở các quầy bán đồ ăn ở Los Angeles. Ngay sau đó, cô cùng với Misa Chien, đã đầu tư 25000 đô tiền vay từ gia đình và vốn tự có vào cơ hội này.



Đầu tiên, họ thuê một chiếc xe tải và trang trí nó với hình logo một con “quái vật” màu xanh lá cây rất dễ thương, mua đủ mọi vật dụng làm bếp và đồ nấu nướng, đồng thời quảng cáo trên Twitter. Sau khi đã thu hút hàng ngàn followers, hai cô gái mới khai trương xe tải bán bánh mì của mình.


Nom Nom Truck đã gặt hái được thành công từ ngay những ngày đầu tiên với công thức làm bánh sandwich đơn giản nhưng cực kỳ fresh và có lợi cho sức khỏe. Hai sản phẩm chính đó là bánh mì kẹp thịt lợn truyền thống và thịt gà lá chanh nướng cùng với đủ mọi loại rau gia vị từ dưa muối củ cải và cà rốt, tới ớt và rau mùi.


NNT từ chiếc xe tải đầu tiên (Nominator) ở Los Angeles nay đã có thêm một chiếc xe khác ở San Francisco (Nomacita) và hơn 10 nhân viên. Hai chiếc xe này phục vụ tới 800 khách hàng mỗi bữa trưa và tối hàng ngày, sáu ngày trong một tuần. Họ cũng có tới hơn 20000 followers trên Twitter và 13000 fan ở FaceBook. Từ số vốn đầu tư ít ỏi, doanh thu của NNT năm 2010 đã là $332,072 và năm 2011 là hơn 1 triệu đô.


Sự nổi tiếng nhanh chóng của NNT đã khiến họ được mời tham dự chương trình TV “The Great Food Truck Race”. Ở đây, hai cô gái đã về vị trí thứ nhì. Cũng theo bình chọn của Inc – một tạp chí nổi tiếng cho doanh nhân khởi nghiệp, Misa Chien và Jenifer Green đã được lọt vào top 30 doanh nhân trẻ dưới 30 đáng ngưỡng mộ ở Mỹ nhất năm 2011.

Với phương châm kinh doanh là mang đến cho khách hàng thức ăn “ngon – bổ – rẻ” – thức ăn ngon mang đến niềm vui cho mọi người và dịch vụ linh động, thành công NNT đã chứng minh cho người ta thấy được sự đúng đắn của phương châm này trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng.

(Tổng hợp)

Advertisements

One thought on “Misa Chien và Jenifer Green: Hai cô gái Mỹ gốc Việt thành công với bánh mì Việt Nam

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s