Phần Lan

Blog mới – Four seasons of Mom

Thân gửi bạn đọc Trangvivi Blog,

Đã năm năm kể từ khi mình bắt đầu viết blog về cuộc sống du học sinh của mình tại Phần Lan. Thời điểm đó mình vừa tốt nghiệp thạc sỹ nên có khá nhiều thời gian. Một năm sau sau khi tốt nghiệp mình ở nhà chuẩn bị nộp hồ sơ làm nghiên cứu sinh. Đến năm 2013 thì mình quay trở lại Phần Lan với chồng và học tiến sỹ. Nếu có bạn theo dõi blog này từ đầu thì sẽ thấy từ năm 2014 mình không còn viết gì nhiều nữa. Chỉ thi thoảng lắm mới viết hoặc post một vài tấm ảnh trên fb page.

Mình nhận được rất nhiều tin nhắn trên Fb của các bạn nhưng số lượng mình trả lời được cũng rất hạn chế. Thực sự thì mình khá bận rộn thời gian từ năm 2014 (gia đình, chăm con nhỏ và học hành) nên mình chỉ trả lời những câu hỏi nào mình thấy có khả năng cung cấp thông tin phù hợp nhất. Những câu hỏi mà mình đã viết rất nhiều bài như chi phí ăn ở, cuộc sống, tìm trường thì mình không trả lời nữa vì mình đã viết trên blog rồi. Có một thời gian mình gần như không vào page được vì mỗi lần vào lại phải đổi login nên rất ngại. Mong các bạn thông cảm.

FullSizeRender (9)

Năm vừa rồi mình lại có em bé nữa nên việc học hành bị hoãn lại. Ở Phần Lan thì sinh con xong được nghỉ khá dài nên mình quyết định lập một blog mới do chồng mình giúp :D. Mình lập hẳn blog mới vì mình nghĩ Trangvivi blog là phần nhiều viết về thời còn đi học thạc sỹ và trước khi có gia đình. Thêm nữa năm năm qua rồi nên những thông tin du học mà mình viết đã không còn chính xác nữa. Cụ thể nhất là hiện giờ các trường đại học Phần Lan đã thu học phí. Học phí ít nhất cũng ở mức 8000 euros/năm. Chi phí ăn ở thì vẫn ở mức 6200 euros. Tất nhiên cùng với thu học phí thì sẽ có nhiều loại học bổng để thu hút nhân tài. Mình chưa có thời gian để tìm hiểu hết, nhưng mình sẽ có những bài viết giới thiệu về hệ thống đại học và học bổng chi tiết hơn sau này khi có thời gian. Các bạn đón đọc nha 😀

Du học Phần Lan sẽ chỉ là một phần nhỏ trong blog mới của mình, vì mình chỉ viết khi thấy thông tin và những thay đổi cần thiết. Phần lớn mình sẽ tập trung viết về cuộc sống gia đình, nuôi con, học tập ở Phần Lan cũng như du lịch nếu mình có thời gian. Nếu bạn quan tâm đến cuộc sống ở Phần Lan thì mình nghĩ blog mới này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin.

Cảm ơn bạn đọc đã ghé thăm và đồng hành cùng Trangvivi Blog suốt thời gian qua. Một chặng đường dài và nhiều thay đổi trong cuộc sống của mình và mọi người. Những chia sẻ về thời đi học của mình hi vọng vẫn sẽ phần nào giúp ích cho các bạn đang và mong muốn đi du học trong tương lai. Chúc cho giấc mơ của các bạn sẽ trở thành hiện thực và đừng quên ghé thăm blog mới Four Seasons of Mom và instagram của mình nhé :). Mình sẽ cố gắng viết nhiều và active hơn sau khi bé thứ hai đi trẻ :D.

02.07.2017

Trang Vivi

2 thoughts on “Blog mới – Four seasons of Mom

  1. Cảm ơn chị, em là một trong những độc giả khá ‘lâu năm’ của blog trangvivi
    của chị, từ hồi còn học năm nhất. Đến giờ, em đã hoàn thành chương trình
    đại học và đang chuẩn bị hồ sơ qua Phần vào năm sau! Em luôn đón chờ những
    bài viết mới của chị và hi vọng sẽ được tiếp thêm động lực để qua Phần Lan
    vào kỳ tới. Quả thực dù Phần Lan không còn an toàn như những năm trước nữa
    nhưng nó luôn là một trong những đất nước em yêu thích nhất!
    Chúc cho chị và gia đình luôn khỏe mạnh, hi vọng những gười đã và đang có
    dự định đi du học như bọn em có thể đọc thêm được nhiều trải nghiệm ở Phần
    Lan của chị nữa ạ!

    2017-07-03 3:20 GMT+07:00 TrangVivi’s Blog :

    > TV posted: “Thân gửi bạn đọc Trangvivi Blog, Đã năm năm kể từ khi mình bắt
    > đầu viết blog về cuộc sống du học sinh của mình tại Phần Lan. Thời điểm đó
    > mình vừa tốt nghiệp thạc sỹ nên có khá nhiều thời gian. Một năm sau sau khi
    > tốt nghiệp mình ở nhà chuẩn bị nộp hồ sơ”
    >

Trả lời

